Heim | Samband | Leit | Höfundur
Ólafur Ragnar varar við
20/04 2010 18:52
Deilt er um hvort gífuryrði forseta um Kötlugos flokkist sem skemmdarverk eða greiðasemi við aðrar þjóðir.  Að margra mati er frágangssök að gagnrýna ummælin, því þá ku maður í svipaðri stöðu og þeir sem vildu þagga niður sannleikann um íslenska fjármálakerfið í undanfara hrunsins.

Ekki er öll vitleysan eins. 

Þeir sem aðhyllast svo skerta kenningu, skilja líklega ekki að viðvörun Ólafs er einmitt í anda allrar hans hegðunnar fyrir hrun.  Grunnurinn er grobb. 
Þeir sem svo telja það óskaplega göfugt af Ólafi að "vara við", falla í nákvæmlega sömu þjóðrembugryfuna.  Ísland hefur varað óvitana við. 

Með varlegri virðingu fyrir stjórnmálafræðingnum Ólafi Ragnari, held ég breskir eldfjallafræðingar geti upplýst stjórnvöld um allt sem þurfa þykir varðandi hættu af eldgosum.  Breskir háskólar þykja jú, ásamt íslenskum, frönskum og bandarískum, í fremstu röð í faginu.
Ég hygg þá íslenskir fræðimenn, sem margir hafa numið sín fræði erlendis, liggi ekki á upplýsingum, heldur starfi af heilindum með kollegum sínum um allan heim. 

Ólíkt íslenskum stjórnvöldum, embættismönnum og kaupsýslumönnum, fyrir hrun.

Svo þegar Kötlugos verður, sem verður næstum örugglega í kjölfar* eldgossins á Eyjafjallajökli, geta fagmenn séð um að veita upplýsingar um hitt og þetta - og hringja þá eflaust í forseta ef þurfa þykir.  Afhenda honum jafnvel eitthvað hlutverk, hvar hann getur baðað sig í dýrðarljóma fjölmiðla.

Þangað til er líklega best Ólafur Ragnar haldi sig við jöklafræði.

Á þeim vettvangi hefur heimurinn þó verið upplýstur um glópsku forsetans og ferðamenn halda ró sinni.

* Eyjafjallajökull hefur gosið fjórum sinnum frá 920 - Katla hefur gosið 16 sinnum frá 930.  Katla mun því að öllum líkindum gjósa í kjölfar Eyjafjallajökuls - bara spurning um hvernig "í kjölfar" er skilgreint.
 
Gagnrýni (11)
1 20/04 2010 19:25
Mér skylst að eldgosið í Eyjafjallajökli sé farið að slaga upp í ágætt eldgos í Kötlu nú þegar. Þetta eldgos er nú þegar orðið fjórum sinnum stærra en eldgosið í Grímsvötnum árið 2004, það eldgos var VEI=3 að stærð.

Það sem er þó alveg augljóst er sú staðreynd að Eyjafjallajökull er ekki búinn að gjósa, núverandi eldgos getur varað lengi í viðbót. Eldgosið er nú þegar búið að vara í einn mánuð, frá því að fór að gjósa í Fimmvörðuhálsi, sem tilheyrir Eyjafjallajökuls eldstöðinni.
2 20/04 2010 19:33
Einar E
Má ekki segja hið sama um tengsl Ólafs við bankana, þ.e. að ekki sé hægt að gagnrýna hann fyrir það að hafa greitt götu þeirra erlendis vegna þess að hann er "bara stjórnmálafræðingu" og hafi ekki kunnáttu á bankamálum? :)
3 20/04 2010 19:50
baldur
Nei, alls ekki. Ef þú vilt setja þetta svona fram er réttara að segja: Ólafur hefði ekki átt að greiða götu bankanna, því hann er bara stjórnmálafræðingur.

Hann gerði það samt, þrátt fyrir takmarkaða þekkingu.

Rétt eins og nú.
4 20/04 2010 21:38
L
HUH (hlegið upphátt)

Þú heldur að breskir eldfjallafræðingar geti upplýst stjórnvöld um hættu af eldgosum, en afhverju hlustuðu bresk stjórnvöld ekki á viðvaranir hagfræðinga og aðrar viðvörunarbjöllur langt fyrir bankahrunið?

Þetta með þjóðrembisgryfjuna er ég ekki alveg að skilja, en kannski ekkert til að skilja því þessi grein þín er einungis gerð til að sverta forsetann.
5 20/04 2010 22:00
baldur
Átta mig illa á þessum rökstuðningi hjá þér.

Af því bresk stjórnvöld hlustuðu ekki á hagfræðinga fyrir bankahrun, ber þeim að hlusta á stjórnmálafræðing vara við eldgosi?

Dálítið þunnt.
6 20/04 2010 22:54
L
HUH ... djöfull erum við sammála báðir tveir!!!
7 20/04 2010 23:10
Thor Svensson
Nákvæmlega það fyrsta sem mér datt í hug. Einkennileg árátta forseta og reyndar margra annarra að það þurfi alltaf að kenna þessum blessuðu fáfróðu útlendingum hvernig hlutirnir í raun eru. Set þessi ummæli í sama flokk og önnur þekkt ummæli um útlendinga sem þyrftu á endurmenntun að halda. Þetta er einstaklega leiðinlegur rembuháttur sem maður myndi halda að rynni af fólki þegar það kynntist einhverju öðru enn eiginn bakgarði. En heimsborgarinn Ólafur Ragnar Grímsson staðfestir hér með grunsemdir mínar að hér er um ólæknanlegan sjúkleika að ræða. Ólæknanlegan, vegna þess að það verður aldrei hægt að sannfæra fólk sem er haldið þeirri áráttu að það sé mest, stórast, flottast og viti allt manna best um að því miður sé það ekki raunin. Það er jú útilokað vegna að það veit hreinlega betur. Drambsemi, rembingur, montt kom okkur í slíkar ógöngur að halda mætti að læri mætti af því. Það verður aldrei. Heill sé forseta vorum. Let me tell you that, you ain't seeing nothing yet.
8 20/04 2010 23:29
Einar E
Þakka svarið.

Þessa dagana er ansi erfitt að greina á milli þeirra sem gagnrýna Ólaf en hópurinn virðist vera tvískiptur. Annars vegar þeir sem þola hann ekki vegna pólitíkur (t.d. það að senda icesave í þjóðaratkvæði) og hins vegar þeir sem telja hann vera að gera mistök í raun og veru. Allir segjast vera í seinni hópnum.

Önnur spurning til þín, ættum við ekki að vera með sérfræðing í fjármálaráðuneytinu? Einhvern sem hefur þekkingu á þjóðhagfræði og peningamálum?
9 20/04 2010 23:44
baldur
Takk fyrir gott innlegg Thor - er þér hjartanlega sammála.

Þakka þér líka, Einar. Hvað hópaskiptinguna varðar bendi ég á að hægt er að vera í báðum hópunum ;-)

Hvað spurninguna varðar, svara ég henni játandi.

Hef lengi gagnrýnt "þeir-hafa-ráðgjafa" kenninguna, sem gengur í stuttu máli út á að menntun ráðherra skipti engu máli, því þeir hafi fólk í kringum sig til ráðgjafar.

Það er helst í forsætisráðuneytinu sem ég myndi gera undantekningu - ef á þyrfti að halda; þar held ég ákveðin karaktereinkenni séu a.m.k. jafn mikilvæg menntun. Þá á ég ekki við hroka, oflæti og einræðistilburði - líkt og sumir virðast dá - heldur hæfileikann til að leiða og vinna sæmilega siðlega með öðrum.

Án þess að hafa hugsað það til enda, myndi ég telja heppilegt að setja Steingrím í forsætisráðuneyti og fagmann í fjármálaráðuneyti.
Þó Steingrímur sé eins fjarri mér í pólitík og hægt er að komast, sýnist mér hann vænlegri kostur en Jóhanna.

Það að þú skulir spyrja, segir mér þó þú sérst kannski ósammála því mati ;-)
10 21/04 2010 02:21
L
Til að gera þessa grein hjá þér ennþá kjánalegri, þá sáu jarðfræðingar ekkert sem benti til þess að myndi gjósa á þessum stað í bráð, hinsvegar var það bóndi sem spáði þessu réttilega ;)
11 21/04 2010 07:15
Bjarki
Öööö, það var búið að vera viðbúnaðarstig vegna mögulegs eldgoss í Eyjfjallajökli í nokkrar vikur áður en sprungan opnaðist á Fimmvörðuhálsi.

Hvaða bónda ertu að tala um?

Gagnrýna?

Nafn:
vefur:
Gagnrýni (HTML leyft):
  The word for verification. Lowercase letters only with no spaces.
Kæfuvörn:
generic viagra canada | cheap viagra pills | canada viagra | cialis sales online | viagra pill | buy viagra online | discount viagra online | cheap viagra | viagra 100mg | order viagra online | viagra 100mg price